S E A R C H

แอร์ถูก แอร์มิชซูถูก แอร์ราคาพิเศษ ราคาถูก

แอร์ถูก แอร์มิชซูราคาถูก แอร์มิชซู ราคาถูก แอร์ราคาถูก ขายแอร์ราคาถูก จำหน่ายแอร์มิชซูบิชิราคาถูกที่สุด ที่นี่ครับ
เครื่องปรับอากาศมิชซูบิชิ
MITSUBISHI Air Condition

วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556

BTU [ยีทียู] คืออะไร

BTU คืออะไร
หลายท่านคงกำลังมองหาเครื่องปรับอากาศใหม่ ไม่ว่าจะติดตั้งใหม่ หรือทดแทนของเดิม แน่นอนท่านค้องได้รับคำถามจากพนักงานขายว่าพื้นที่ที่ต้องการติดตั้งเครื่องปรับอากาศมีขนาดเท่าใด เพื่อที่จะใช้ในการคำนวณ BTU (บีทียู) ให้กับท่าน
บีทียู คือ อะไร ?
     
บีทียู ( Btu : British Thermal Unit ) คือ หน่วยที่ใช้วัดปริมาณความร้อนหน่วยหนึ่ง ( ซึ่งเป็นที่นิยมใช้มากในระบบปรับอากาศ ) สามารถเทียบได้กับหน่วยแคลอรีหรือหน่วยจูลในระบบสากล โดยที่ ความร้อน 1 Btu คือปริมาณความร้อนที่ทำให้น้ำ 1 ปอนด์มีอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นหรือลดลง 1 องศาฟาเรนไฮด์ สำหรับเครื่องปรับอากาศนั้นจะวัดกำลังความเย็นหรือความสามารถในการดึงความร้อน ( ถ่ายเทความร้อน ) ออกจากห้องปรับอากาศในหน่วยบีทียู ต่อชั่วโมง ( Btu/h ) ซึ่งเทียบเท่ากับหน่วยวัตต์ในระบบสากล เช่น เครื่องปรับอากาศขนาด 12,000 บีทียูต่อชั่วโมง หมายความว่าเครื่องปรับอากาศเครื่องนั้นมีความสามารถในการดึงความร้อนออกจากห้องปรับอากาศ 12,000 บีทียูภายในเวลา 1 ชั่วโมงแต่โดยทั่วไปในท้องตลาดมักใช้คำว่าบีทียูต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นการใช้ที่ผิดหลักวิชาการแต่ว่าเป็นที่เข้าใจกันโดยทั่วไป
เครื่องปรับอากาศที่ให้ความเย็นเต็มบีทียูเป็นอย่างไร
เครื่องปรับอากาศที่ให้ความเย็นเต็มบีทียู ก็คือเครื่องปรับอากาศที่มีกำลังความเย็นตรงตามที่ระบุไว้บนฉลาก ซึ่งตามมาตรฐานของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยกำหนดไว้ว่าเครื่องปรับอากาศนั้นต้องมีกำลังความเย็นที่เครื่องสามารถทำได้จริงไม่น้อยกว่า 95 % ของที่ระบุไว้บนฉลาก จึงจะได้รับการรับรองว่าเป็นเครื่องปรับอากาศที่ทำความเย็นได้เต็มบีทียู
เครื่องปรับอากาศที่เย็นเต็มบีทียูดีอย่างไร
เมื่อคุณจ่ายเงินซื้อเครื่องปรับอากาศที่สามารถทำความเย็นได้เต็มบีทียูสิ่งแรกที่คุณจะได้รับก็คือเงินที่ท่านจ่ายเพื่อซื้อความเย็น 1 Btu/h จะถูกกว่าที่คุณจ่ายเงินซื้อเครื่องปรับอากาศที่ไม่ได้การรับรองว่าสามารถทำความเย็นได้เต็มบีทียูที่ระบุกำลังทำความเย็นเดียวกัน นอกจากนี้เครื่องปรับอากาศที่ทำความเย็นได้เต็มบีทียูยังสามารถประหยัดค่าไฟฟ้าได้มากกว่าด้วยเนื่องจากว่าเครื่องปรับอากาศที่ทำความเย็นได้เต็มบีทียูจะสามารถทำให้ห้องมีอุณหภูมิเย็นตามที่ตั้งไว้ได้เร็วกว่า ทำให้คอมเพรสเซอร์ไม่ต้องทำงานหนัก การเสื่อมสภาพจากการใช้งานจึงเกิดขึ้นช้ากว่ามาก ดังนั้นจะเห็นได้ว่าการลงทุนซื้อเครื่องปรับอากาศที่สามารถทำความเย็นได้เต็มบีทียูจะสามารถใช้ประโยชน์ได้ในระยะเวลานานกว่า
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น