S E A R C H

แอร์ถูก แอร์มิชซูถูก แอร์ราคาพิเศษ ราคาถูก

แอร์ถูก แอร์มิชซูราคาถูก แอร์มิชซู ราคาถูก แอร์ราคาถูก ขายแอร์ราคาถูก จำหน่ายแอร์มิชซูบิชิราคาถูกที่สุด ที่นี่ครับ
เครื่องปรับอากาศมิชซูบิชิ
MITSUBISHI Air Condition

วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556

วิธีใช้เตาไฟฟ้าให้ประหยัดพลังงานและปลอดภัย

วิธีใช้เตาไฟฟ้าให้ประหยัดพลังงานและปลอดภัย

1.ทำกับข้าวต้องมีแผนการ ประกอบอาหารแต่ละครั้ง ควรเตรียมเครื่องปรุงต่าง ๆ ให้พร้อมเสียก่อน แล้วจึงเปิดสวิตช์เตาไฟฟ้า ตั้งกระทะประกอบอาหารแต่ละอย่างติดต่อกันไปรวดเดียวจนเสร็จ

2.ใช้ภาชนะก้นแบนภาชนะที่ ใช้ควรเป็นชนิดก้นแบนพอดีกับเตา ไม่เล็ก ไม่ใหญ่จนเกินไป และใช้ภาชนะที่มีเนื้อโลหะรับความร้อนได้ดี ซึ่งถูกออกแบบให้ใช้กับเตาไฟฟ้า

3.อาหารแช่แข็ง ทำให้หายแข็งก่อนโดยการนำอาหารลงมาแช่ที่ชั้นล่างก่อนการ ประกอบอาหารเป็นเวลานานพอสมควร4.ในการประกอบอาหารใส่น้ำ แต่พอควร5.ควรใช้เตาชนิดมองไม่เห็น ขดลวด เพราะจะไม่มีความร้อนสูญเปล่าและปลอดภัยกว่า

6.อย่าเปิดเตาบ่อย ๆ และขณะใช้งานควรวางบนพื้นที่ทนไฟหรือไม่ติดไฟ7.ก่อนประกอบอาหารเสร็จควร ปิดสวิตช์เตาไฟฟ้าเพราะความร้อนที่สะสมอยู่มีเพียงพอ8.ควรระวังไม่ให้ความร้อน จากเตาไฟฟ้าสัมผัสสายไฟฟ้า เพราะจะทำให้เปลือกสาย (ฉนวน) เสียหายได้และไม่ควรตั้งวางใกล้วัสดุติดไฟ เช่น กระดาษ
 
9.เตา ไฟฟ้าที่ใช้ปรุงอาหารจะให้ความร้อน ความร้อนที่เกิดจากเตาไฟฟ้าจะทำให้ฉนวนเสื่อมได้ง่าย จึงจำเป็นต้องมีสายดินทุกเครื่องและคอยตรวจสอบไฟรั่วด้วยไขควงลองไฟอยู่เสมอ10. ดูข้อความปฏิบัติในการใช้ไฟฟ้าหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัย
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น