S E A R C H

แอร์ถูก แอร์มิชซูถูก แอร์ราคาพิเศษ ราคาถูก

แอร์ถูก แอร์มิชซูราคาถูก แอร์มิชซู ราคาถูก แอร์ราคาถูก ขายแอร์ราคาถูก จำหน่ายแอร์มิชซูบิชิราคาถูกที่สุด ที่นี่ครับ
เครื่องปรับอากาศมิชซูบิชิ
MITSUBISHI Air Condition

วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556

การล้างแอร์ ควรล้างกี่เดือนต่อครั้ง

การล้างแอร์ควรล้างกี่เดือนต่อครั้ง

หลายท่านอาจจะเกิดคำถามว่าในการล้างแอร์บ้าน ควรจะล้างแแอร์กี่เดือนต่อครั้งดี เพราะเห็นช่างส่วนใหญ่ก็บอกให้ล้างแอร์ทุกๆ 6 เดือน แต่บางทีพึ่งล้างไม่กี่เดือนก็เริ่มไม่ค่อยเย็นแล้ว ซื่งปัจจัยในการล้างแอร์บ่อยครั้งแค่ไหนนั้น มีดังนี้

* ปัจจัยหนึ่งก็คือเราเปิดใช้งานแอร์ตัวนั้นบ่อยครั้งและนานแค่ไหนยิ่ง

เปิดบ่อยๆหรือเปิดนานๆ ก็ยิ่งต้องล้างแอร์บ่อยครั้งขึ้นเท่านั้น เพราะขณะทีแอร์กำลังทำงาน จะมีการดูดอากาศเข้าไปภายในตัวเครื่องเพื่อหมุนเวียนแล้วพ่นลมเย็นออกมา ทำให้มีฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกเข้าไป แล้วไปหมักหมมอยู่ภายในตัวเครื่อง และจะทำให้ระบายความเย็นได้ไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้เเอร์ทำงานหนักและกินไฟเพิ่มขึ้น

* อีกปัจจัยหนึ่งก็คือตำแหน่งที่อยู่อาศัยของท่าน
ถ้าหากอยู่ติดถนน หรืออยู่ในบริเวณที่มีฝุ่นละอองมาก เช่น บริเวณที่กำลังมีการก่อสร้าง เป็นต้น ก็จำเป็นจะต้องล้างแอร์บ่อยครั้งขึ้นตามปริมาณฝุ่นละออง (สังเกตง่ายถ้าด้านหลังของคอยล์ร้อนเริ่มมีฝุ่นจับมากก็ควรล้างทันที อยู่ปล่อยให้อุดตันจนอากาศไหลเวียนได้ไม่สะดวก)




ข้อแนะนำ : ควรล้างทำความสะอาดแผ่นกรองอากาศของแอร์ด้วยน้ำเปล่าทุกๆอาทิตย์ เพื่อลดการอุดตันของแผ่นกรอง(ช่วยประหยัดไฟได้อีกนิด)

ข้อสังเกต : แอร์จะทำความเย็นได้ดีขึ้น 10-15 เปอร์เซนต์ และประหยัดไฟขึ้นอย่างน้อย 10 เปอร์เซ็นต์ หลังจากการล้างแอร์ อีกทั้งยังช่วยลดสิ่งสกปรก เชื่อโรคที่สะสม อยู่ภายในเครื่องปรับอากาศทำให้เป็นผลดีกับสุขภาพของท่านด้วย

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น